ซื้อของมือสองต้องระวังให้ดี

             ซื้อของมือสองต้องระวังให้ดี  ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจของคนไทยในปัจจุบันนี้จำเป็นต้องรัดเข็มขัดดังนั้นการซื้อของต่างๆจึงจำเป็นที่จะต้องประหยัดค่าใช้จ่ายแน่นอนว่าหลายคนคงอยากได้บ้านใหม่อยากได้รถใหม่แต่เนื่องจากว่าสถานการณ์ทางการเงินตอนนี้ของใครหลายๆคนนั้นค่อนข้างที่จะมีปัญหา

ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมักเก็บเงินไว้เอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินนั่นเองแต่อย่างไรก็ตามก็มีกลุ่มบางคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องมีบ้านหรือมีรถซึ่งตอนนี้ของมือสองเป็นสินค้าที่ขายดีเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบ้านมือสองหรือรถมือสองซึ่งจะมีประกาศขายตามผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

อย่างเช่นถ้าบ้านมือสองนั้นก็จะมีทั้งธนาคารที่เอาออกมาประมูลขายให้กับลูกค้าในราคาที่ถูกอย่างเช่นก่อนหน้านี้ธนาคารออมสินใดนำบ้านมือสองที่ถูกยึดมาจากลูกค้าของธนาคารนำออกประมูลขายซึ่งสร้างรายได้ให้กับธนาคารออมสินเป็นอย่างมาก

โดยธนาคารออมสินได้มีการให้เงื่อนไขเป็นการซื้อบ้านมือสองกับธนาคารออมสิน

ด้วยการผ่อนดอกเบี้ย 0% ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่าเพียงแค่เปิดการประมูลผ่านทางเว็บไซต์แค่เพียงไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถขายบ้านมือสองได้หมดทั้งที่บ้านดังกล่าวนั้นมีนำออกมาจำหน่ายมากถึง 100 กว่าหลังคาเรือนเลยทีเดียว

และแน่นอนว่านอกจากบ้านแล้วก็ยังมีรถยนต์มือสองที่ผู้คนนั้นสนใจที่จะซื้อมาใช้งานเพราะว่าด้วยราคาที่ลดมือหนึ่งนั้นสูงจนเกินไปในช่วงเวลานี้ดังนั้นคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์จริงๆจึงทำได้เพียงแค่การซื้อรถมือสองเพียงเท่านั้นแต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะมีการซื้อบ้านหรือรถที่เป็นของมือสองคนก็ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลต่างๆให้เรียบร้อย

ก่อนที่จะมีการตกลงซื้อเพราะมีข่าวออกมาหลายครั้งมาก

เกี่ยวกับเรื่องของสินค้ามือสองที่ไม่ได้คุณภาพเช่นบ้านมือสองเมื่อซื้อแล้วพอหน้าฝนก็เกิดน้ำท่วมหรือหลังคารั่วนั่นก็เพราะว่าเราไม่ได้มีการตรวจสอบให้ดีว่าพื้นที่ที่สร้างบ้านนั้นเป็นพื้นที่ที่ต่ำน้ำจึงไหลมารวมกันตรงบริเวณนี้ทำให้น้ำท่วมบ้านบ่อย

หรือไม่หรือหลังคาบ้านรวมถึงฝ้าต่างๆมีการชำรุดหรือไม่และบางครั้งการซื้อรถก็ควรจะดูว่ารถที่ขายมือสองถูกๆนั้นมีปัญหาหรือไม่เพราะถ้าหากมีปัญหาขึ้นมาซื้อของมือสองก็ไม่คุ้มค่ากับการซ่อมแซมอย่างแน่นอนยังที่มีรายงานข่าวล่าสุดของการซื้อรถยนต์มือสอง

โดยผู้ซื้อนั้นไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดของตัวรถให้ดีเสียก่อนพอจ่ายเงินแล้วขับออกมาจากบ้านของเจ้าของเดิมยังไม่ถึง 2 กิโลเมตรรถก็เกิดระเบิดขึ้นเสียก่อนซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งแรกเท่านั้นมีหลายครั้งมากที่การซื้อรถมือสองแล้วขับได้ไม่นานก็ต้องมีปัญหาให้เจ้าของใหม่ต้องแก้ไข

และต้องเสียเงินดังนั้นทางที่ดีที่สุดหากเราจำเป็นต้องซื้อสินค้ามือสองก็ควรจะมีการตรวจสอบรายละเอียดของสินค้าให้ดีก่อนที่จะมีการตกลงเซ็นสัญญาซื้อและจ่ายตังค์เพราะหากเมื่อใดก็ตามที่คุณเสียเงินออกไปแล้วคุณจะไม่สามารถเรียกร้องกับเจ้าของเดิมได้เลย

 

สนับสนุนโดย.   Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ