ที่พักอาศัยบนดาวพุธ

สำหรับวันหยุดยาว  เราก็คงอยากจะไปพักผ่อนที่ไหนสักแห่งแน่นอนว่าบนโลกใบนี้เราสามารถไปได้ง่ายๆถ้าหากว่าเรามีเงินนะแต่ทว่าถ้ามันเป็นสถานที่ที่ไว้ใช้พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดยาวที่อยู่นอกโลกของเรา ที่พักอาศัยบนดาวพุธ ต่อให้คุณจะมีเงินมาแค่ไหนก็คงยังไม่สามารถที่จะไปได้อย่างเช่นเรื่องที่เรานั้นกำลังจะพูดต่อไปนี้มันเป็นเพื่อนที่ในอนาคตอาจจะเกิดขึ้นจริงบนดาวพุธ

แน่นอนว่าในระบบสุริยะแห่งนี้มีเพียงแค่โลกและบริวารของโลกอย่างดวงจันทร์เพียงอย่างเดียวแต่มันจะมีดาวเคราะห์ที่เป็นบริวารของดวงอาทิตย์มากมายหลายดวงแต่ละดวงก็มีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันออกไปซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับแผนการที่นักวิทยาศาสตร์เสนอตั้งอาณานิคมบนอวกาศ ที่พักอาศัยบนดาวพุธ บนดับทุกคืน ดาวที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุดอาจจะไม่ใช่ดาวที่มนุษย์เราควรมองหาในการตั้งอาณานิคมแห่งใหม่บนอวกาศเรามันคงร้อนมาก

ถึง 400 27 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียวและยังมีช่วงกลางวันที่ยาวนานมากถึง 176 วันเดียวกับเวลาบนโลกอีกด้วยโดยการหมุน วันเดียวกับเวลาบนโลกอีกด้วยโดยการหมุนของดาวดวงนี้กลับมอบข้อที่ให้เราเพราะในทางทฤษฎีแล้วเราสามารถสร้างเมืองที่เคลื่อนย้ายได้เพื่อเป็น วันเดียวกับเวลาบนโลกอีกด้วย

โดยการหมุนของดาวดวงนี้กลับมอบข้อที่ให้เราเพราะในทางทฤษฎีแล้วเราสามารถสร้างเมืองที่เคลื่อนย้ายได้เพื่อเป็นการขยับนี้ขอบเขตของแสงอาทิตย์และเคลื่อนย้ายไปยังบริเวณสถานที่ที่มีอุณหภูมิไม่ต่างจากโลกของเราเท่าไหร่และตราบเท่าที่เมืองเคลื่อนที่ได้ทางตอนเหนือของดาวเราก็น่าจะใช้ชีวิตได้ด้วย

การคุณน้ำแข็งมาใช้งานจากนั้นก็สูบเข้าไปในเครื่องสร้างไอน้ำเพื่อสร้างออกซิเจนผ่านกระบวนการสังเคราะห์แสงซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดำรงชีวิตบนดาวที่ใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุดได้แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแนวคิดและมันยังไม่สามารถที่จะทำให้เกิดขึ้นจริงๆได้ อย่างไรก็ตามนี้เป็นเรื่องของอนาคต และกว่าที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริงๆ ก็ต้องใช้เวลาในการทดลองไม่น้อยเลย

สุดท้ายนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเรื่องที่จะขึ้นไปตั้งอาณานิคมบนอวกาศนั้นเป็นเรื่องที่อยู่ห่างไกลจากความเป็นจริงมากๆ เลยก็ว่าได้ เรามีเงินอย่างเดียวไม่พอ เราต้องอาศัยอีกหลายๆ ปัจจัยที่จะเข้ามาเป็นส่วนประกอบให้โครงการดังกล่าวนี้ประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นแล้วเรื่องเหล่านี้มันละเอียดอ่อนกว่าที่เราคิดเอาไว้มากดังนั้นการศึกษาถึงเรื่องราวเหล่านี้มาก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์ไม่น้อยเลย

 

สนับสนุนโดย.    sexybaccarat