VR ในวงการเกม

VR หรือ Virtual Reality ในปัจจุบันถูกนำไปผลิตเกมและสื่อต่างๆอย่างแพร่หลาย ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งวงการแพทย์วงการวิศวะ และที่หนีไม่พ้นก็คือวงการเกม VR ถูกนำไปผลิตเป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้เล่นสวมบทบาทเข้าไปอยู่ในนั้นโดยใส่แว่น VR มุมมองของผู้เล่นจะเป็นมุมมองเดียวกับที่เราเห็นในโลกเสมือนจริง

การหันซ้ายหันขวาโดยจะถูกแท็กตามองศามุมมองจริงของการมอง เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ VR ก็คือ Beat saber เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นใช้ดาบไลท์เซเบอร์ฟันตัวโน๊ตที่ไหลเข้ามาเรื่อยๆตัวโน๊ตของเพลง และ VR ยังถูกนำไปผลิตเกมที่ ใช้สำหรับออกกำลังกายอีกมากมาย

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น VR พัฒนาไปมากกว่านี้ ในการพัฒนาของ VR ในวงการเกมมีการใช้มุมมองเสมือนจริงในการเล่นเกมเป็นส่วนหนึ่งของการทำเควสเก็บคะแนนหรือเป็นปริศนาในการแก้ไขปัญหาภายในเกมในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีการใช้ VR อย่างแพร่หลายแต่ในการใช้นี้บางครั้งพูดเล่นก็ยังไม่พร้อมสำหรับการใช้เวลาเท่าไหร่ทำให้ VR ในช่วงหลังมีการพัฒนาที่ถดถอยลงอย่างต่อเนื่อง

และการซื้อก็เป็นไปได้ช้า VR จึงถูกใช้ในงานรูปแบบอื่นเช่นแอนิเมชั่น 3 มิติการโฆษณาใช้ในการทำแบบบ้านเพื่อที่ให้คนไม่ต้องเข้าไปในสถานที่จริงแต่ก็เห็นเหมือนของจริง ทั้งนี้เรายังอยากเห็นการพัฒนา VR อย่างต่อเนื่องเพราะมีหลายบริษัทในไทยยังมีการพัฒนา VR

เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าต่างๆไม่แน่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเราอาจจะได้เห็น VR กลับมามีการใช้ที่มากขึ้นกว่านี้หรือแม้แต่พัฒนาไปในสิ่งอื่นๆซึ่งตอนนี้ Facebook มีความพยายามที่จะพัฒนา VR หรือโลกเสมือนจริงที่ให้ผู้เล่นต่างๆเข้าร่วมสนุกกันในนั้นหรือแม้แต่ใช้ชีวิตภายในโลกเสมือนจริงยกตัวอย่างหนังเรื่องหนึ่งเช่น  Ready player one  เป็นหนังที่ทำให้ VR สร้างแรงบันดาลใจในการเข้าไปร่วมสมัยจริงผ่านตะลุยด่านใช้ชีวิตหรือแม้แต่การหาคู่กันในโลกนั้นต่อไป

ในครั้งหน้าเราอาจจะได้เห็นการเดทกันในโลกเสมือนจริง ความคิดเห็นส่วนตัวค่า VR พัฒนาในด้านเกมควรจะเป็นเกมที่มีมุมมองเร้าใจเช่นการขับขี่รถยนต์ซึ่งต้องหันไปทั่วทุกทิศทางเพื่อมองทางหรือแม้แต่เกมฟุตบอลที่เราต้องเห็นในมุมมองของผู้เล่นอาจจะมีเครื่องเพื่อสนับสนุนเช่น ลู่วิ่งซึ่งตอนนี้ก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จอยคอนโทรลซ้ายขวาควบคุมการขยับมือเท้าหรือแม้แต่หลังช่วงตัวต่างๆเพื่อให้ภาพที่อยู่ในโลกเสมือนจริงมี มีการแสดงเหมือนภาพจริง 

 

ขอบคุณ  แทงบอลออนไลน์  ที่ให้การสนับสนุน